Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Tự động hóa quản trị doanh nghiệp.
Quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp trên một hệ thống.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện

Cheklist để có buổi đánh giá nhân viên hoàn hảo


Chào các bạn,

Đánh giá nhân viên là hoạt động được xem là khó khăn nhất của tất cả các CPO trên thế giới. Việc đánh giá không chỉ là áp lực của các giám đốc nhân sự hay trưởng phòng, bộ phận mà ngay cả nhân viên họ cũng rất áp lực, chẳng ai muốn nghe những điều mình chưa làm được trong thời gian qua cả.

Trên thực tế, có bao nhiêu giám đốc có đủ thời gian và sự tỉ mỉ để thu thập tất cả những chứng cứ trong suốt 1 thời gian dài chỉ để chuẩn bị cho đánh giá, thêm vào đó, đầu ra của hoạt động đánh giá không phản ánh đúng yêu cầu công việc hoặc yêu cầu đầu vào chưa chuẩn thì làm sao có thể đánh giá đầu ra?


Mục đích tối cao của đánh giá nhân viên không phải là chỉ trích hay phê bình nhân viên mà là cơ hội để cùng trao đổi nhằm phát triển nhân viên và phát triển tổ chức, là cơ hội để bạn đặt lại trọng tâm bạn muốn cái gì đối với nhân viên mình.

Các bước dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện một cuộc đánh giá hoàn hảo, giảm bớt áp lực và có những bước đi cụ thể để đạt được mục tiêu đánh giá.


1. Chuẩn bị và hoạch định cho buổi đánh giá

Càng nhiều sự chuẩn bị nghiêm túc từ đầu đến cuối sẽ cải tiến đáng kể hiệu quả của tiến trình đánh giá. Trên thực tế, các nhà quản lý có thể cảm giác quy trình đánh giá này mất quá nhiều thời gian nhưng một khi bạn đã chuẩn bị và hoạch định tốt cho buổi đánh giá thì công việc đánh giá thực tế của bạn sẽ diễn ra rất nhàn.

Những chuẩn bị của người đánh giá bao gồm:

  • Xác định mục đích và trách nhiệm công việc của người được đánh giá.
  • Xác định các chỉ tiêu đã phân công trong kỳ, các chỉ tiêu có thể đo lường được.
  • Xác định mức độ quan trọng và thứ tự ưu tiên của các mục tiêu.
  • Xác định tiêu chuẩn đánh giá của từng chỉ tiêu.
  • Chuẩn bị các bằng chứng và luận chứng.
  • Trao đổi trước với những người liên quan đến người đánh giá (phương pháp đánh giá 360 độ)
  • Chuẩn bị các phương án đào tạo và phát triển nếu người được đánh giá chưa đạt yêu cầu.


2. Các bước thực hiện đánh giá:

  • Trao đổi trước về kế hoạch đánh giá và hẹn thời điểm đánh giá với người được đánh giá
  • Người được đánh giá tự đánh giá trước công việc của mình qua bảng đánh giá.
  • Thiết lập nơi trao đổi riêng tư, thoải mái
  • Nhân viên cho ý kiến về việc đạt được hay chưa đạt được mục tiêu và lý do
  • Thảo luận và đánh giá đồng ý hay không đồng ý dựa trên quan điểm mục tiêu công việc.
  • Thống nhất quan điểm. Việc này là khó nhất trong quá trình đánh giá. Quan điểm phải khách quan và dựa vào mục tiêu công việc.
  • Gợi mở nội dung định hướng và phát triển để nhân viên tự xây dựng kế hoạch phát triển cho chính mình.
  • Thống nhất các kế hoạch phát triển cho nhân viên.
  • Xác định mục tiêu cho kỳ đánh giá tới
  • Thảo luận thật rõ ràng về yêu cầu đối với mục tiêu. Cần thiết cần có xác nhận giữa nhân viên và người quản lý.


3. Phát triển nhân viên và tái theo dõi đánh giá

  • Chuyển kết quả đánh giá về phòng Nhân sự
  • Chuyển kế hoạch phát triển về bộ phận Đào tạo
  • Nhận kế hoạch đào tạo chi tiết từ bộ phận Đào tạo
  • Theo dõi việc triển khai đào tạo và phát triển nhân viên.


Quý khách có thể tham khảo quy trính đào tạo, đánh giá tự động bằng cách áp dụng phần mềm quản lý nhân sự tại đây

 

Để công tác chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh thông minh GoCRM là một lựa chọn hoàn hảo.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0948 471 686.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Liên hệ với chúng tôi!


GoERP - Nền tảng quản lý doanh nghiệp toàn diện

Điện thoại: 0948 471 686